Pages

Saturday, June 20, 2020

ผู้เลี้ยงปลากระพงได้เฮ! ห้างฯ-เอกชนช่วยรับซื้อ600 ตัน - เดลีนีวส์

ikanberenangkali.blogspot.com
 
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน  เปิดเผยภายหลังหารือกับผู้ประกอบการ ห้างค้าปลีกรายใหญ่   เช่น  แม็คโคร เทสโก้ โลตัส ท็อปส์ บิ๊กซี และวิลล่ามาร์เก็ต  สมาคมภัตตาคารไทย  สมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด และหจก. จูพรมหาชัยซีฟู้ดกับเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระพงจังหวัดสงขลาว่า ที่ประชุมตกลงรับซื้อปลากระพง 600 กว่าตัน เพื่อแก้ปัญหาปลาล้นตลาด  เริ่มซื้อขาย 4 ก.ค. นี้ เป็นต้นไป 

ทั้งนี้กรมฯ กำชับให้เกษตรกรคำนึงถึงคุณภาพของปลากระพงที่นำมาจำหน่าย โดยขอให้จังหวัดแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อทำหน้าที่กำกับดูแลในการจับปลาและการคัดแยกให้เป็นไปตามขนาดน้ำหนักที่ผู้ประกอบการแต่ละรายสั่งซื้อ เพื่อให้เกิดความมั่นใจและเป็นการรักษาชื่อเสียงความอร่อยปลากะพง 3 น้ำทะเลสาบสงขลา 

นอกจากนี้จะจัดกิจกรรมรณรงค์การบริโภคปลากะพง 3 น้ำ จังหวัดสงขลา โดยขอให้ผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรม ในจังหวัดสงขลาทุกแห่ง มีเมนูปลากะพงเป็นวัตถุดิบอย่างน้อย 2-3 เมนู และจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมสนับสนุนอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางและขยายโอกาสทางการค้า

รวมทั้งขยายผลการจัดกิจกรรมดังกล่าวไปยังกรุงเทพฯ และภูมิภาคอื่นๆต่อไป  และผลจากการเชื่อมโยงการซื้อขายในครั้งนี้ จะทำให้ปลากะพงในทะเลสาบสงขลา ซึ่งเป็นปลากะพงที่อร่อยที่สุดในประเทศ ขาดหายไปจากตลาดในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และคาดว่าจะมีปลากะพงกลับมาให้บริโภคอีก 6-8 เดือน
 

Let's block ads! (Why?)


June 20, 2020 at 03:39PM
https://ift.tt/2YR7n1k

ผู้เลี้ยงปลากระพงได้เฮ! ห้างฯ-เอกชนช่วยรับซื้อ600 ตัน - เดลีนีวส์
https://ift.tt/2UMPY8X
Home To Blog

No comments:

Post a Comment