Pages

Sunday, August 16, 2020

“หมอปลา" ต้องตัดมัดตราสัง ปลดปล่อยวิญญาณสาวท้อง 9 เดือนตายทั้งกลม - ไทยรัฐ

ikanberenangkali.blogspot.com

หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณ ศพสาวท้อง 9 เดือนตายทั้งกลม เหยื่อผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสามีโหด ปืนยิงหัวแล้วจัดฉากว่าฆ่าตัว เผยศพทารกเฮี้ยน เจ้าหน้าที่มูลนิธิเปิดโลงดูตอนแรกเป็นชาย แต่พอทำพิธีอาบน้ำศพเสร็จ กลับกลายเป็นเพศหญิง

กรณีนางสาวรุ่งทิพย์ แสงจันทร์ อายุ 29 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 9 เดือน ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าที่ศรีษะทะลุท้ายทอยเสียชีวิต ขณะที่สามีคือ นายชัยราชวัฒน์ เพ็งสว่าง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นำร่างส่งยัง รพ.หัวหิน พร้อมแจ้งว่า เกิดจากการฆ่าตัวตาย แต่ทางญาติไม่เชื่อและตำรวจส่งศพไปผ่าพิสูจน์ยังสถาบันนิติเวช พบวิถีกระสุนไม่ใช่เป็นการฆ่าตัวตาย ทำให้ตำรวจออกหมายจับนายชัยราชวัฒน์ ฐานฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และผู้ต้องหาได้ยื่นประกันตัวในชั้นศาล โดยศาล จ.เพชรบุรี มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ซึ่งต่อมานายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า พี่สาวและญาติๆ ผู้ตายได้เดินทางมาพบและขอให้หมอปลาช่วยประกอบพิธีปลดปล่อยวิญญานให้กับน้องสาว โดยเชื่อว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายอาจทำพิธีสะกดวิญญานน้องสาว ทำให้ญาติๆไม่สบายใจ เพราะตอนเกิดเหตุพบว่ามีการสั่งน้ำอัดลมจำนวนมากมาล้างเลือดในที่เกิดเหตุ ประกอบกับหลังเสียชีวิตก็ไม่เคยมาเข้าฝัน หรือสื่อสารอะไรกับญาติๆ เลยนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 16 ส.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมอปลาพร้อมทีมงานจึงได้เดินทางไปยังวัดสารเห็ด อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นวัดที่ทางครอบครัวฝากศพนางสาวรุ่งทิพย์และศพของหลานสาวที่เสียชีวิตในท้องของแม่ไว้ โดยหมอปลาได้เปิดโลงและตัดสายสิญจ์ที่มัดตราสังออก โดยหมอปลาได้เตรียมบอน(ต้นบอน) เพื่อนำใส่ปากผู้ตาย

หมอปลาบอกว่า เนื่องจากครอบครัวของผู้ตายมีความทุกข์ว่า น้องอาจถูกสะกดวิญญานจึงขอให้ช่วยทำพิธีเพื่อความสบายใจ หมอปลาจึงมาทำให้ ส่วนที่พบว่าหลังผ่าศพหลานออกมาแล้ว ระหว่างนำศพกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาทั้งญาติคือพี่สาวผู้ตาย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้เปิดโลงดูว่าเด็กเป็นเพศใด และพบว่าเด็กเป็นเพศชาย แต่เมื่อทำพิธีอาบน้ำศพเด็กกลับกลายเป็นเพศหญิง สร้างความงุนงงให้กับทางญาติๆและเจ้าหน้าที่ที่เปิดดูศพในครั้งแรก หมอปลาบอกว่า ตามความเข้าใจของตนคือเด็กคงอยากจะเล่น หรือสื่อสารอะไรบางอย่าง (ก่อนเสียชีวิตได้มีการทำอัลตราซาวน์พบว่าทารกในครรภ์เป็นเพศหญิง)

หมอปลายังเผยอีกว่า ที่ตนเองตัดสายสิญจน์ที่มัดตราสังออกนั้น เพราะมันเป็นการมัดดวงวิญญาณไว้ โดยเขาเชื่อว่าคนที่ตายทั้งกลมจะเฮี้ยน ซึ่งไม่ใช่ เป็นความเชื่อผิดๆ คนที่เฮี้ยนก็คือคนที่ยิงหรือฆ่านั้นแหละมันเฮี้ยน ไม่ใช่คนตายเฮี้ยน

เมื่อถามต่อว่า หลังทำพิธีแล้วญาติๆเขารู้สึกอย่างไร หมอปลาบอกว่า ครอบครัวเขารู้สึกสบายใจขึ้น คลายความวิตกกังวล เพราะครุ่นคิดอยู่ตลอดว่า ผู้ตายถูกสะกดวิญญาณ และตนได้แนะนำไปว่า หลังทราบผลการตรวจคราบเขม่าดินปืนก็ควรจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพได้เลย ซึ่งทางญาติๆก็รับปากตามคำแนะนำดังกล่าว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


August 17, 2020 at 05:53AM
https://ift.tt/3iKNZLG

“หมอปลา" ต้องตัดมัดตราสัง ปลดปล่อยวิญญาณสาวท้อง 9 เดือนตายทั้งกลม - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2UMPY8X
Home To Blog

No comments:

Post a Comment