Pages

Monday, August 31, 2020

ชมโฉม “ปลากัดยักษ์สัญชาติไทย” ในงานประกวดปลากัดระดับโลก - ผู้จัดการออนไลน์

ikanberenangkali.blogspot.com


สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับพันธมิตรกรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สมาคมปลากัด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และไอคอนสยาม จัดงาน INTERNATIONAL PLAKAD COMPETITION 2020 ณ เจริญนครฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม ในระหว่างวันที่ 4-6 กันยายนนี้


นับว่าเป็นหนึ่งในการจัด แข่งขันประกวดปลากัดสวยงาม และปลากัดป่าระดับโลก ที่สำคัญเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงานในปีที่ผ่านมา คาดว่าจะมีปลากัดจากทั่วโลกเข้าร่วมประกวดกว่า 1,600 ตัว ซึ่งการประกวดครั้งนี้ถือเป็นมิติใหม่ที่ช่วยยกระดับมาตรฐานการประกวดปลากัดสากลหลายด้าน ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ หรือแบบวิถี New Normal พร้อมจัดแสดงพันธุ์ปลากัดแปลกใหม่และหายาก


ไฮไลต์ที่สำคัญในปีนี้ ได้แก่ เช่น ปลากัดยักษ์ที่มีต้นกำเนิดในประเทศไทย มีขนาดความยาวของลำตัวที่ใหญ่กว่าปลากัดปกติถึง 2 เท่าคือ 3-4 นิ้ว จากปกติจะมีความยาวเฉลี่ย 1.5 นิ้ว ปลากัดอีสานทรงเครื่อง ซึ่งเป็นปลากัดป่าอีสาน Betta smaragdina ที่มีครีบ หาง และชายน้ำ ขนาดใหญ่ สวยงามจากการพัฒนาสายพันธุ์


นอกจากนี้ยังมีปลากัดสีธงชาติไทย ที่เน้นความหลากหลายสายพันธุ์ คือ ปลากัดคลีบหางมงกุฎ ฮาล์ฟมูนปลากัด ที่มารวมตัวและร่วมการประกวดในครั้งนี้ การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในเวทีการประกวดที่รวบรวมปลากัดของไทยและนานาชาติมาไว้ในงานเดียวที่ใหญ่ที่สุด


ภายในงานยังได้จัดเสวนาให้ความรู้กับผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจปลากัด พร้อมเชิญวิทยากรจากประเทศจีนและอินเดีย มาเสวนาหัวข้อ “วัฒนธรรมจีนกับปลากัดไทย” และ “วัฒนธรรมและความแตกต่างของเชื้อชาติที่มีผลต่อการตลาดปลากัด” รวมทั้งยังได้รวบรวมร้านค้าคลัสเตอร์ปลากัดจากทั่วประเทศ นำปลากัดเกรดคุณภาพ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลี้ยงปลามาจัดจำหน่าย พร้อมอำนวยความสะดวกในการจัดส่งโดยไปรษณีย์ไทย ที่มาให้บริการรับส่งปลาให้ผู้เข้าชมงานทุกท่านถึงประตูบ้าน


Let's block ads! (Why?)


September 01, 2020 at 09:47AM
https://ift.tt/3jskluQ

ชมโฉม “ปลากัดยักษ์สัญชาติไทย” ในงานประกวดปลากัดระดับโลก - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/2UMPY8X
Home To Blog

No comments:

Post a Comment