Pages

Tuesday, June 2, 2020

หมูป่า-ปลาพวง โผล่ตรึม..อช.แจ้ซ้อน ฟื้นเต็มที่ รอไฟเขียวเปิดรับคนเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย - ผู้จัดการออนไลน์

ikanberenangkali.blogspot.com


ลำปาง – อุทยานฯแจ้ซ้อน เร่งเตรียมพร้อมรอไฟเขียวเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวหลังโควิดคลาย เผยปิดมาร่วม 3 เดือนระบบนิเวศฟื้นชัด หมูป่า-ปลาพวง ยันผลหมากรากไม้-ดอกไม้ป่า โผล่ให้เห็นเพียบ


หลังจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และจังหวัดลำปาง มีมาตรการเร่งด่วนป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ปิดการท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ตั้งแต่ 25 มี.ค.63 เป็นต้นมา ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายและคาดว่าจะสามารถประกาศเปิดอุทยานฯได้ในเร็ววันนี้ ทำให้ทางอุทยานฯได้เร่งปรับปรุง ซ่อมแซม ทำความสะอาดจุดให้บริการต่างๆ เตรียมพร้อมเปิดบริการแล้ว
นายเทวัญ จันทร์พรม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สั่งการให้ จนท.เร่งเตรียมความพร้อมในการเปิดอุทยานฯให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวทันที หากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และจังหวัดลำปาง ประกาศปลดล็อค หลังจากต้องปิดอุทยานฯป้องกันโควิด-19 ระบาด มาร่วม 3 เดือน


ซึ่งในห้วงที่ปิดอุทยานฯนั้น พบว่าระบบนิเวศภายในอุทยานกลับคืนมาอย่างเห็นได้ชัด ต้นไม้-ไม้ดอกตามธรรมชาติกลับมาสวยงาม สัตว์ป่าโดยเฉพาะหมูป่าออกมาหากินตามธรรมชาติใกล้ที่ทำการอุทยานฯ และธารน้ำตกก็มีฝูงปลาพวงออกมาหากินเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันทางอุทยานฯได้พัฒนาหลายส่วน เช่น ซ่อมแซมทางเดินบ่อน้ำพุร้อนและทางเดินเข้าชมแหล่งน้ำตก ทำการพัฒนาบ่อน้ำพุร้อนและห้องพักอาบน้ำแร่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่


“หากกรมอุทยานฯมีคำสั่งเปิดบริการให้คนเข้ามาท่องเที่ยวได้ ทางอุทยานฯ ก็ได้เตรียมมาตรการควบคุมป้องกันโรคอย่างเข้มข้น ทั้งคัดกรองนักท่องเที่ยว วัดอุณหภูมิ-ตั้งจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตั้งแต่ด่านเก็บค่าธรรมเนียม และตามจุดเสี่ยงต่างๆ ภายในอุทยานฯ ลดจำนวนคนเข้าอุทยานฯจากปกติวันละ 1,000 คน อาจจะเหลือเพียงวันละ 400-500 คนเป็นต้น”


Let's block ads! (Why?)


June 03, 2020 at 07:54AM
https://ift.tt/36T7T2e

หมูป่า-ปลาพวง โผล่ตรึม..อช.แจ้ซ้อน ฟื้นเต็มที่ รอไฟเขียวเปิดรับคนเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/2UMPY8X
Home To Blog

No comments:

Post a Comment