Pages

Wednesday, June 3, 2020

ทหารซื้อปลานิลกระชังช่วยเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด - ผู้จัดการออนไลน์

ikanberenangkali.blogspot.com


หนองคาย- กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี รับซื้อปลานิลกระชังในแม่น้ำโขง ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงในจังหวัดหนองคาย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ประชาชนเข้าไปจับจ่ายในตลาดสดลดลง ปลาขายไม่ค่อยได้ ล้นตลาด


วันนี้( 3 มิ.ย.) พลตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลกระชังในแม่น้ำโขง ในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ Covid-19 ทำให้ไม่สามารถจำหน่ายปลาในกระชังได้ในราคาปกติ 65 บาท ต่อ 1 กิโลกรัมได้ เนื่องจากช่วงนี้มีประชาชนเข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดลดน้อยลง

ทำให้ปลานิลเกิดการล้นตลาด จึงได้สั่งการให้จัดกำลังพลเข้าไปรับซื้อปลานิลในกระชัง ที่กลุ่มเลี้ยงปลากระชัง บ้านหินโงม หมู่ 1 ตำบลหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นปลานิล


โดยกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้นำปลานิลกระชังที่ซื้อจากกลุ่มเกษตรกร ไปใช้ในการประกอบเลี้ยงทำอาหารให้กับกำลังพลภายในหน่วย เป็นการสร้างความสุขใจทั้งกำลังพลภายในหน่วยและเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชังในพื้นที่ “เราจะร่วมผ่านพ้นวิกฤติ Covid-19 ไปด้วยกัน”

อีกทั้งหน่วยได้ติดตามความเดือดร้อนของเกษตรกรทั้ง 5 จังหวัด ตามแนวชายแดนไทย – ลาว ประกอบด้วย จ.เลย, จ.หนองคาย, จ.บึงกาฬ, จ.นครพนม และ จ.มุกดาหาร เพื่อจะได้เข้าให้การช่วยเหลือต่อไป.

Let's block ads! (Why?)


June 03, 2020 at 01:50PM
https://ift.tt/2U5DTuQ

ทหารซื้อปลานิลกระชังช่วยเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/2UMPY8X
Home To Blog

No comments:

Post a Comment