Pages

Wednesday, June 17, 2020

นอร์เวย์หวังกลับมาส่งออกปลาทะเลไปจีน - เดลีนีวส์

ikanberenangkali.blogspot.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ว่าคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติของจีนออกรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่อย่างน้อย 4,634 คน ขณะที่ในวันเดียวกันมีผู้ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลอีก 15 คน เพิ่มสถิติผู้ได้รับการรักษาหายเป็นอย่างน้อย 78,394 คน คงเหลือผู้ป่วยอยู่ในระบบอย่างน้อย 265 คน ในจำนวนนี้ 7 คนยังมีอาการสาหัส
 

ด้านสถิติผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 83,293 คน โดยมีการยืนยันผู้ป่วยใหม่ 28 คน แบ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 4 คน และเป็นการติดเชื้อภายในประเทศ 24 คน พบในกรุงปักกิ่ง 21 คน เทศบาลนครเทียนจิน 2 คน และอีก 1 คนที่มณฑลเหอเป่ย์  ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อในกรุงปักกิ่งกลุ่มใหม่ทุกคนยังคงมีความเชื่อมโยงกับตลาดซินฟาตี้ ศูนย์กลางการค้าส่งสินค้าเกษตรและอาหารทะเลขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองหลวง เพิ่มสถิติผู้ป่วยสะสมกลุ่มนี้เป็นอย่างน้อย 158 คนแล้ว


ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่งเก็บปลาทะเลรวมถึงปลาแซมอนออกจากชั้นวางจนหมด
 
อย่างไรก็ตาม การที่นพ.ฉือ กั๋วเซิง รองผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของจีน แถลงว่ายังไม่พบหลักฐานเชิงประจักษ์ว่าปลาแซมอนคือพาหะแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังมีรายงานการพบร่องรอยของเชื้อโรคดังกล่าวบนเขียงปลาแซมอนของแผงปลาแห่งหนึ่งภายในตลาดซินฟาตี้ และส่งผลให้ผู้ประกอบการหลายรายในจีนระงับนำเข้าปลาแซมอนจากยุโรป
 


 
นายออดด์ อีมิล อิงเงอบริกสเทน รมว.กระทรวงประมงของนอร์เวย์ แสดงความหวังว่าการส่งออกปลาทะเลโดยเฉพาะปลาแซมอนไปจีน จะกลับมาเป็นปกติอีกครั้งภายในเร็ววันนี้ แม้ยอมรับว่าในทางปฏิบัติ "อาจต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง" อิงเงอบริกสเทนยืนยันความปลอดภัยด้านอาหารของนอร์เวย์ว่ามีมาตรสูง รวมถึงสินค้าทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับปลาแซมอน "ปลอดภัยสำหรับการบริโภคอย่างแน่นอน".

เครดิตภาพ : REUTERS

Let's block ads! (Why?)


June 18, 2020 at 09:47AM
https://ift.tt/2YJhODT

นอร์เวย์หวังกลับมาส่งออกปลาทะเลไปจีน - เดลีนีวส์
https://ift.tt/2UMPY8X
Home To Blog

No comments:

Post a Comment