Pages

Wednesday, July 29, 2020

“หัวปลาหม้อไฟ ส.วังใหม่” อิ่มโดนใจ อาหารจีนสไตล์แต้จิ๋ว - ผู้จัดการออนไลน์

ikanberenangkali.blogspot.com

นานาเมนูเลิศรสชวนกิน
เวลามีผองเพื่อนมิตรรักนักกินแนะนำมาว่ามีร้านอาหารร้านไหนรสเด็ดชวนให้ไปลิ้มลอง “ผ่านมาแวะกิน” ไม่เคยรอช้า มักรีบพาตัวเองไปลองลิ้มให้รู้กับปากตัวเองเสียทุกครั้งไป

บรรยากาศร้าน “หัวปลาหม้อไฟ ส.วังใหม่”
เหมือนที่ในมื้อนี้เมื่อมีเพื่อนแนะนำมาว่าแถวเจริญนคร มีร้านขายอาหารจีนประเภทเหลาที่มีราคาไม่แพง และมีรสชาติเลิศลิ้นชวนให้มาชิม ร้านที่ว่านี้คือ “หัวปลาหม้อไฟ ส.วังใหม่” ทางร้านนำเสนออาหารเหลาสไตล์จีนแต้จิ๋ว เป็นสูตรเฉพาะที่ทางร้านทำขายมานานกว่า 50 ปีแล้ว รวมถึงยังมีอาหารไทยให้บริการด้วย และที่สำคัญราคาอาหารแต่ละจานมีราคาย่อมเยา

หัวปลาต้มบ๊วย
เมนูชูโรงที่เมื่อมาถึงร้านชวนให้สั่งมาลองลิ้มก็ตามชื่อร้าน นั่นก็คือ หัวปลาต้มบ๊วย (170 บาท) ที่ทำแบบสูตรโบราณคือเสิร์ฟมาในหม้อไฟ ใส่ถ่านไฟแดงให้ได้กินแบบร้อนๆ หัวปลาต้มบ๊วยของที่นี่ใช้หัวปลาจีนนำมาต้ม รวมถึงยังมีส่วนของเนื้อปลา ท้องปลา กระเพาะปลา ไข่ปลา ให้ได้เลือกใส่ตามความต้องการ ส่วนของเนื้อปลาต่างๆ ต้มกับน้ำซุปกระดูกหมู ใส่บ๊วยดอง ปรุงรสตาสูตรเฉพาะ และใส่ปลากรอบมาด้วย แค่ได้ซดน้ำร้อนๆ ได้รสชาติความกลมกล่อมของน้ำซุปรสเยี่ยม ออกเค็มนิดๆ หอมกลิ่นบ๊วยอ่อนๆ หัวปลาจีนกินมันปาก จิ้มกินคู่กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว มีพริกกับกระเทียมให้ใส่ด้วย กินคู่กันกับหัวปลา และส่วนอื่นๆ ของปลาถูกปากโดนใจ

หัวปลาต้มเผือก
หัวปลาต้มเผือก (170 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูหม้อไฟชวนชิม ทางร้านนำหัวปลาจีนสดๆ มาทอด ใส่เผือกทอด ต้นหอมทอด ต้มกับน้ำซุปกระดูกหมู ปรุงรสตามสูตรเด็ด หรือจะเลือกใส่เนื้อปลา ท้องปลา กระเพาะปลา และไข่ปลาได้ตามชอบ เสิร์ฟมาแบบหม้อไฟร้อนๆ พร้อมกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว เมนูนี้โดดเด่นตรงที่นอกจากหัวปลาจะกินอร่อยลิ้นแล้ว เวลาซดน้ำร้อนๆ จะได้กลิ่นหอมของเผือก และต้นหอมทอดอ่อนๆ ซดน้ำซุปหวานกลมกล่อมชุ่มคอ

หมูสะเต๊ะ
หมูสะเต๊ะ (ชุดละ 100 บาท) เมนูขายดีชวนสั่งมากิน มีหมูสะเต๊ะ 12 ไม้ และขนมปังปิ้ง 2 แผ่น ทางร้านเลือกใช้เนื้อหมูส่วนสันนอกหมักกับผงกะหรี่และเครื่องปรุงต่างๆ นานข้ามวัน ก่อนนำมาเสียบไม้ย่างด้วยเตาถ่าน เวลาย่างก็ทาน้ำกะทิด้วย ทำให้หมูสะเต๊ะมีเนื้อนุ่มหอม จิ้มกินกับน้ำจิ้มถั่วรสเข้มข้น เคียงด้วยอาจาด

ผัดหมี่ซั่วฮ่องกง
จากนั้นมาชิม ผัดหมี่ซั่วฮ่องกง (60 บาท 100 บาท 150 บาท) ทางร้านนำเส้นหมี่ซั่วลวกสุกมาผัดกับกระทะ ใส่กุ้ง หมึก ไก่ แครอท เห็ดหอม ต้นหอม ผัดปรุงรสเครื่องทุกอย่างให้เข้ากัน ผัดแบบแห้งๆ จนหอมกลิ่นกระทะไหม้อ่อนๆ ชิมเส้นหมี่ซั่วเคี้ยวนุ่มแห้งเข้ากันดีกับเครื่องแบบกลมกล่อมลิ้น มีจิ๊กโฉ่วให้ใส่เพิ่มรสชาติตามชอบ

โกยซีหมี่
แล้วมาอิ่มกันต่อกับ โกยซีหมี่ (60 บาท 100 บาท 150 บาท) เป็นบะหมี่ไข่พิเศษลวกเส้นจนสุก แล้วนำมาผัดกับกระทะให้มีกลิ่นหอม ทำน้ำราดหนืดๆ ปรุงรสคล้ายน้ำแดง ใส่ต้นหอม กุ้ง หมึก ไก่ กินแล้วเส้นหมี่เหนียวนุ่ม รสกลมกล่อมกำลังดี

เนื้อปูกับกุ้งผัดผงกะหรี่
ต่อด้วย เนื้อปูกับกุ้งผัดผงกะหรี่ (150 บาท) สีสันน่ากิน เป็นเนื้อปูแบบละเอียดกับกุ้งผัดกับผงกะหรี่ ใส่ไข่ ใส่นมสด ผัดปรุงรสให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเนียน กินแล้วสัมผัสได้ถึงความเข้มข้นหอมผงกะหรี่ เนียนเนื้อไข่นุ่มละมุนลิ้น

กระเพาะปลาผัดแห้ง
ถัดมาชวนกิน กระเพาะปลาผัดแห้ง (100 บาท) ทางร้านใช้กระเพาะปลาแท้ๆ ไร้น้ำมันไม่มีกลิ่น นำมาผัดกับถั่วงอก ไข่ไก่ แครอท เห็ดหอม และเนื้อปู ผัดมาแบบแห้งๆ รสชาติสไตล์จีนแบบกลมกล่อม ถูกปากดีแท้ และมีจิ๊กโฉ่วมาให้กินคู่กัน

นอกจากนี้แล้วก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีก อาทิ เนื้อปลานึ่งซีอิ้ว (150 บาท) กระเพาะปลาน้ำแดง (150 บาท) จับฉ่ายไหหลำ (100 บาท) ยำกระเพาะสดกับไข่ปลา (100 บาท) และอีกหลายเมนูอาหารจีนเลิศรส ที่ชวนให้มาลองลิ้มด้วยตัวเอง
“หัวปลาหม้อไฟ ส.วังใหม่” ตั้งอยู่ที่ 59 ถนนเจริญนคร ระหว่างซอยเจริญนคร 57 – 57/1 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กทม. เปิดทุกวัน ให้บริการเดลิเวอรี่ Lineman, GrabFood, GetFood เวลา 11.00 – 22.00 น. และเปิดให้นั่งกินที่ร้าน เวลา 16.00 – 22.00 น. โทร. 06-5329-9124, 09-2603-1460 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : หัวปลาหม้อไฟ ส.วังใหม่
สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR

Let's block ads! (Why?)


July 29, 2020 at 12:49PM
https://ift.tt/3jPoDxz

“หัวปลาหม้อไฟ ส.วังใหม่” อิ่มโดนใจ อาหารจีนสไตล์แต้จิ๋ว - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/2UMPY8X
Home To Blog

No comments:

Post a Comment