Pages

Wednesday, August 26, 2020

พบขบวนการล่าสัตว์ทะเล วางลอบดักจับปลาสวยงาม หมู่เกาะลันตา - ช่อง 7

ikanberenangkali.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - พบขบวนการล่าสัตว์ทะเล แอบวางลอบดักจับปลาสวยงามใต้ทะเลลึก เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ คาดโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จากการลงพื้นที่สำรวจการลักลอบทำประมงผิดกฎหมาย บริเวณเกาะห้า ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำลึกยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.)

ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เมื่อพบลอบดักปลาขนาดใหญ่ วางดักจับปลาสวยงามอยู่ใต้ทะเลลึก โดยมีเชือกยาวผูกมัดไว้ ซึ่งภายในมีปลาสวยงามเข้าไปติดกับดักกว่า 100 ตัว มีทั้งปลาโนรี ปลานกแก้ว และปลาสินสมุทร ฯลฯ

ขณะที่ใกล้กัน พบอวนตาข่ายจับปลาขนาดใหญ่วางอยู่บนแนวปะการัง โดยเจ้าหน้าที่ได้ตัดทำลาย และปล่อยปลาสวยงามที่ติดอยู่ด้านในออกทั้งหมด พร้อมทำพิกัดเครื่องหมายไว้อย่างชัดเจน เพื่อทำการเก็บกู้ขึ้นมาในภายหลัง เนื่องจากลอบดักจับปลามีขนาดใหญ่ ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ในทันที

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ บอกว่า ลอบดักจับปลาสวยงามที่พบ เป็นของขบวนการล่าสัตว์น้ำนำมาวางไว้ แล้วจึงมากู้จับไปส่งขายในตลาดปลาสวยงาม

ถือเป็นการทำกระทำที่ผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 มาตรา 19 มีโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากสามารถตรวจยึดเรือได้ ไม่ว่าจะมีการเช่าว่าจ้างมาหรือไม่ก็ตาม จะถูกยึดเรือและทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดทั้งหมด

Let's block ads! (Why?)


August 27, 2020 at 09:24AM
https://ift.tt/3lke2LL

พบขบวนการล่าสัตว์ทะเล วางลอบดักจับปลาสวยงาม หมู่เกาะลันตา - ช่อง 7
https://ift.tt/2UMPY8X
Home To Blog

No comments:

Post a Comment