Pages

Monday, August 3, 2020

หมอปลามาแล้วทำกล้วยบวชชี พ่อแม่-ตา-น้าต่าย ติดป้าย ที่นี่ไม่ต้อนรับ! - ไทยรัฐ

ikanberenangkali.blogspot.com

"บ้านกกกอก" มีคนมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจลุงพล รถจอดริมถนนยาวนับกิโลเมตร พร้อมชิม "ผัดสะตอ" และ "กล้วยบวชชี" ฝีมือแม่ครัวชาวเพชรบุรีที่มากับหมอปลา ส่วนพ่อ แม่ น้าต่าย ตาชาญ ปิดบ้าน พร้อมติดป้าย "ที่นี่ไม่ต้อนรับหมอปลา"  

จากกรณี "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ เสียชีวิตที่ภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร  หลังหายออกจากบ้าน ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 และพบศพ เสียชีวิตวันที่ 14 พ.ค.63 ขณะนี้ผ่านมากว่า 80 วัน

ล่าสด เวลา 10.30 น. วันที่ 3 ส.ค. นายนิ่ม เงินนาม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เปิดเผยว่า "หมอปลา" ได้เดินทางมาถึงบ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง แล้วในตอนเช้าที่ผ่านมาและได้พบกับลุงพลแล้ว โดยลุงพลได้กางเต็นท์เพื่อให้หมอปลาได้ใช้เป็นสถานที่ทำอาหาร พร้อมกันนี้ หมอปลา ได้ให้ช่างมาติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบริเวณบ้านลุงพลด้วย

"หมอปลา" กล่าวว่า ในวันนี้ ตนเองได้พาคณะแม่ครัวจากเพชรบุรี มาทำอาหารคือผัดสะตอให้กับลุงพลได้รับประทานอาหารในตอนเช้า และมีกล้วยบวชชีเป็นของหวานตบท้ายให้กับลุงพล ส่วนในวันที่ 4 ส.ค. จะทำอาหารอีก คือขนมจีนน้ำยาให้ลุงพล ตลอดจนจะให้ชาวบ้านที่มาให้กำลังใจลุงพลได้รับประทานกันอย่างอิ่มหนำสำราญ

ส่วนบ้านพ่อแม่ของน้องชมพู่ พบว่า ได้ปิดบ้านเอาไว้ ไม่มีใครอยู่บ้าน รวมถึงบ้านของน้าต่ายน้องสาว ของแม่น้องชมพู่ และบ้านของนายชาญ หลาบโพธิ์ หรือตาชาญ ก็ปิดบ้านหมดทั้ง 3 หลัง พร้อมขึ้นป้ายเอาไว้ว่า "บ้านนี้ไม่ต้อนรับหมอปลา" ขณะที่บรรยากาศบนท้องถนนบ้านกกกอก  ในวันนี้มีรถยนต์นักท่องเที่ยว จอดเรียงรายริมถนน หมู่ 2 บ้านกกกอก  ระยะทางยาวร่วม 1 กิโลเมตร

พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.(สืบสวน) บก.ภ.จว.มุกดาหาร กล่าวว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ เฝ้าติดตามและดูแลความปลอดภัยให้ทั้งบ้านของแม่น้องชมพู่และบ้านของลุงพล เนื่องจากในวันนี้ มีคนมาเยี่ยมให้กำลังใจลุงพลมากกว่าทุกวัน

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


August 03, 2020 at 01:41PM
https://ift.tt/39WX3Kb

หมอปลามาแล้วทำกล้วยบวชชี พ่อแม่-ตา-น้าต่าย ติดป้าย ที่นี่ไม่ต้อนรับ! - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2UMPY8X
Home To Blog

No comments:

Post a Comment