Pages

Thursday, June 18, 2020

NSC แจง "ปลาแซลมอน" มีโควิดที่จีน ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ - ไทยรัฐ

ikanberenangkali.blogspot.com

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ หรือ NSC ชี้แจงข่าว "ปลาแซลมอน" มีโควิด-19 ที่จีนนั้นยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ และขอให้มั่นใจในคุณภาพอาหาร แต่ต้องไม่ลืมการปฏิบัติจาก WHO

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) เปิดเผยว่า ชุดข้อมูลดังกล่าวที่เผยแพร่ออกไปนั้นยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการถึงความเกี่ยวข้องระหว่างเชื้อไวรัสโควิด-19 และผลิตภัณฑ์อาหารสด รวมถึงแซลมอนจากนอร์เวย์

ทั้งนี้ หน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารของนอร์เวย์ ยืนยันว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยด้านอาหาร ยังไม่มีรายงานกรณีการติดเชื้อที่เกิดจากการปนเปื้อนในน้ำ หรืออาหาร ไม่มีความเป็นไปได้ที่อาหารทะเล เช่น แซลมอน จะเป็นแหล่งกำเนิด หรือพาหะของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือการที่เชื้อฯ จะติดอยู่ในตัวปลามาตั้งแต่แรก

ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการฟาร์มแซลมอนในนอร์เวย์ดำเนินมาตรการที่เคร่งครัดเพื่อจำกัดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเดินหน้าผลิตอาหารทะเลภายใต้สุขอนามัยและมาตรการตรวจวัดการปนเปื้อนในอาหารที่เข้มงวดมาอย่างต่อเนื่อง

โดย สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) พร้อมให้ความเชื่อมั่นว่านอร์เวย์ยังยึดมั่นในการผลิตอาหารที่ปลอดภัยท่ามกลางการระบาดในครั้งนี้ และมีการติดตามความเคลื่อนไหวของเหตุการณ์นี้อย่างใกล้ชิด เพื่อชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค

อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าให้มองข้ามความจำเป็นในการปฏิบัติตามหลักสุขอนามัยอย่างเข้มงวดในการจัดเตรียมอาหาร องค์การอนามัยโลก (WHO) แนะนำหลักสำคัญ 5 ประการ เพื่ออาหารที่ปลอดภัย

1. รักษาความสะอาดอย่างเคร่งครัด
2. แยกอาหารที่ดิบและปรุงสุกแล้วออกจากกัน
3. ประกอบอาหารให้สุกอย่างทั่วถึง
4. จัดเก็บอาหารให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม
5. ใช้น้ำและวัตถุดิบที่สะอาดปลอดภัย

Let's block ads! (Why?)


June 18, 2020 at 04:07PM
https://ift.tt/30Sr5fC

NSC แจง "ปลาแซลมอน" มีโควิดที่จีน ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2UMPY8X
Home To Blog

No comments:

Post a Comment