Pages

Wednesday, August 26, 2020

ปลากระชังอ่วม แม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง เกิดน้ำแดงฉับพลัน ปลาทยอยตายนับ 100 ตัวทุกวัน - เอ็มเอสเอ็น

ikanberenangkali.blogspot.com
ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

วันที่ 27 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้เขตพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพะยา ในเขตพื้นที่ ตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี มีระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นและเกิดสภาวะน้ำแดงฉับพลัน ภายหลังจากที่ในช่วงนี้ในหลายจังหวัดเกิดน้ำท่วม จึงทำให้มีการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำสายหลักที่เชื่อมกัน

ส่งผลให้กลุ่มผู้เลี้ยงปลากระชังริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ตำบลเกาะเทโพ ต้องประสบปัญหาปลาน็อคน้ำ ขาดออกซิเจน ทยอยตายลงจำนวนมาก โดยที่กลุ่มผู้เลี้ยงปลากระชังต้องรับปัญหาหนัก หาวิธีแก้ปัญหาเพื่อให้ปลากระชังที่เลี้ยงไว้จำนวนมากตายน้อยที่สุด

โดย นายชนก สิทธิกาญจน์ อายุ 50 ปี หนึ่งในผู้เลี้ยงปลากระชังริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เล่าว่า เกิดเหตุน้ำแดงและน้ำขึ้นสูงแบบนี้มา 3 วันแล้ว ส่งผลให้ปลาที่ตัวเองเลี้ยงไว้ซึ่งอยู่ในช่วงกำลังโต ทยอยน็อคน้ำตายวันละไม่ต่ำกว่า 100 ตัว ทุกวัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร ทำได้เพียงพยายามมาดูรีบตักตัวปลาที่ตายออก และจะใส่ออกซิเจนเพิ่มให้ แต่ยังใส่เพิ่มมากในทันทีไม่ได้

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

ซึ่งหากรอบนี้มีความเสียหายเกิดขึ้นทั้งกระชังอีก ก็จะได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก เพราะต้นทุนแต่ละกระชังอยู่ที่ประมาณ 6 – 7 หมื่นบาท ซึ่งตอนนี้ก็ออกทำงานหารายได้เพิ่ม หากเป็นไปได้ก็อยากให้ทางภาครัฐเข้ามาให้การช่วยเหลือเยียวยากลุ่มผู้เลี้ยงปลาบ้างด้วยเช่นกัน

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว © Matichon Public Co.,Ltd.

Let's block ads! (Why?)


August 27, 2020 at 09:20AM
https://ift.tt/2QrXyTN

ปลากระชังอ่วม แม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง เกิดน้ำแดงฉับพลัน ปลาทยอยตายนับ 100 ตัวทุกวัน - เอ็มเอสเอ็น
https://ift.tt/2UMPY8X
Home To Blog

No comments:

Post a Comment