Pages

Saturday, August 8, 2020

ร่มไม้ริมนา สาย 5 มีดีกบทอด เมี่ยงปลาช่อน - ไทยรัฐ

ikanberenangkali.blogspot.com

“นครปฐม” ได้ชื่อว่าเป็นอีกจังหวัดที่มีร้านอาหารริมทุ่งริมน้ำริมนามากมายหลายร้าน แต่ละร้านก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเองที่แตกต่างกันไป แต่ร้านที่มีกิตติศัพท์ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นร้านที่อาหารถูก อร่อย สะอาด แถมมีบรรยากาศดี๊ดี...สุดฟิน

เพราะอยู่ติดทุ่งนาเขียวขจีกว้างใหญ่กว่า 50 ไร่ ลูกค้าผู้มาเยือนได้ชมวิวธรรมชาติกันอย่างเพลินใจสบายตา นั่นคือร้าน “ร่มไม้ริมนา” ย่านพุทธมณฑลสาย 5

ถึงจุดหมายแล้วไม่ยืดเยื้อเวิ่นเว้อ เราสายกินสายแข็งลุยกันเลยก็แล้วกัน เปิดเมนูแรกด้วย...“กบทอดน้ำปลา” ที่ร้านร่มไม้-ริมนาเขาใช้กบตัวอวบอั๋นจากฟาร์มที่เลี้ยงอย่างดี ขนาด 4 ตัวโล เอามาคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงแล้วทอดในความร้อนที่เหมาะสม จนได้กบทอดน้ำปลาที่กรอบอร่อย

เขาว่า...เมนูนี้ขายดิบขายดีมาตลอด ชิมแล้วก็เห็นตรงกัน...อร่อยขนาดนี้ขายดีแน่นอนชัวร์ๆ

จานต่อมา...เมี่ยงปลาช่อน โดดเด่นด้วยใช้ปลาช่อนนาขนาดตัวกำลังดีทอดจนเหลืองกรอบเสิร์ฟเคียงมากับเครื่องเมี่ยง...พริก ขิง หอมแดง มะนาว กุ้งแห้ง มะม่วงหิมพานต์ กินกับใบชะพลู ราดด้วยน้ำเมี่ยงที่ปรุงมาแบบอร่อยสุดๆ...ลองแล้วติดใจสุดๆ เอ่ยปากสัญญาจะต้องมาซ้ำ

แล้วก็ยังมีอีกหลายๆจานที่สั่งตามกิตติศัพท์ความอร่อยเลิศ ไม่ว่าจะเป็น ผัดพริกขิงปลาดุกฟูไข่เค็ม ที่หลายๆคนทานที่ร้านแล้วยังไม่พอ ไม่หนำใจต้องขอสั่งใส่กล่องหอบหิ้วกลับไปทานที่บ้าน

เคล็ดไม่ลับได้ความว่าทางร้านใช้ปลาดุกสดใหม่มาทำเป็นปลาดุกฟูผัดกับเครื่องปรุงแกงเผ็ดที่เรียกว่าเครื่องพริกขิงและถั่วฝักยาว มีไข่เค็มแนม ทำให้ได้ผัดพริกขิงปลาดุกฟูที่อร่อยไม่เหมือนใคร

แล้วก็ยาวไปถึง...ต้มยำกุ้งน้ำข้นที่รสชาติแซ่บจริงๆ ซดน้ำให้คล่องคอ บวกกับลูกชิ้นปลากรายผัดเผ็ดยอดมะพร้าว ที่ใช้ปลากรายขูดแล้วนวดจนเนื้อนุ่มเหนียวหนึบผัดกับยอดมะพร้าวกรุบกรอบ ปลาคังผัดฉ่าที่เผ็ดกำลังดีและหอมเครื่องปรุงที่ทำสดใหม่ทุกจาน...โอ้ยยๆๆๆๆ ฟินเว่อร์ทุกเมนู อิ่มพุงกางสุดๆกันไปเลยครับผม

@ @ @ @

วันที่ “คุณชาย 3” มีโอกาสดีๆที่ได้เจอร้านนี้ แต่พลาดไปหน่อยที่ไม่ได้พบกับ “พี่แอ๊ว-ภาสิณี พิทักษ์นิลประดับ” หญิงเก่งเจ้าของร้าน เจอแต่ “น้องชาย” ลูกชายพี่แอ๊วที่กลายเป็นลูกไม้หล่นใต้ต้น

เพราะตอนนี้ไปเรียนทำอาหารกับเชฟชื่อดังคือ “เชฟเอียน” เพื่อมาสานต่อธุรกิจของครอบครัวที่ตอนนี้แตกหน่อร้านในเครือออกมาถึง 5 ร้านด้วยกัน คือ ร้านแพท่าจีน ตลาดน้ำดอนหวาย ร้านร่มไม้ริมนา ร้านเฮือนอีสาน ร้านเคียงเดือน ซึ่งทั้ง 3 ร้านนี้ อยู่ในย่านเดียวกัน คือ...พุทธมณฑลสาย 5

แล้วก็ตามด้วย ร้านร่มไม้ริมนา ย่านลาดหลุมแก้ว กับ ร้านร่มไม้ บ้านสวน สามพราน ออกมาต้อนรับขับสู้เล่าเรื่องราวความเป็นมาของร้านอาหารแห่งนี้

น้องชาย เล่าให้ฟังว่า ในวันวานก่อนมาทำธุรกิจร้านอาหาร ครอบครัวเราทำธุรกิจเบเกอรี ชื่อร้านมณฑล อยู่ริมถนนพุทธมณฑลสาย 5 ใกล้ๆกับร้านร่มไม้ริมนานี่เองครับ คุณแม่ซึ่งเป็นคนเก่งแถมขยันมากและมีฝีมือทางด้านการทำอาหาร ยังได้ไปขายเป็ดพะโล้ที่ได้สูตรจากญาติ

บวกกับการคิดค้นสูตรเด็ดที่เป็นสูตรพิเศษเฉพาะของคุณแม่ จนได้ “เป็ดพะโล้” ที่เนื้อนุ่ม ไม่เหนียวและอร่อยแปลกไปจากเจ้าอื่น ด้วยมีรสชาติกลมกล่อม ไม่เค็มไม่หวาน แถมหอมเครื่องยาจีนมากๆ...

คุณแม่ขายอยู่ที่ตลาดดอนหวาย กิจการเจริญรุ่งเรืองจนมาเปิดร้านอาหารร้านแรกคือ “แพท่าจีน” ที่ตลาดริมน้ำวัดดอนหวาย ก็ขายดิบขายดีมีลูกค้าล้นหลาม ด้วยชื่อชั้นเป็ดพะโล้ที่อร่อยลิ้นแถมราคาไม่แรง เป็นที่ถูกใจพลพรรคคนรักเป็ดพะโล้

จากนั้นไม่นานก็เปิดกิจการร้านสาขาที่สอง คือ “ร่มไม้ริมนา” ที่ถนนพุทธมณฑลสาย 5 ซึ่งช่วงเปิดร้านใหม่ๆจะขายอาหารจานเดียว เช่น ข้าวหน้าเป็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด โดยเปิดขายในช่วงเช้าตั้งแต่ 7 โมงเพื่อให้คนที่ต้องไปทำงานตอนเช้าได้มีอะไรทานอิ่มท้องในสนนราคาย่อมเยา

จุดเด่นพิเศษมากๆก็คือ ร้านเราจะจัดแบบ “ชามใหญ่” ให้เยอะกินอิ่ม...ความอร่อยไม่ต้องพูดถึงอร่อยชัวร์แน่นอนอยู่แล้ว...กระทั่งต่อมาก็เริ่มขยับขยายอีกครั้ง เปิดขายอาหารต่างๆ แต่เป็ดพะโล้ก็ยังเป็นพระเอกของร้านเพราะลูกค้าติดใจในรสชาติทานกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวเข้ากั๊นน...เข้ากัน ทุกสาขาก็ยังขายดีเป็นอันดับหนึ่ง

@ @ @ @

ร้าน “ร่มไม้ริมนา” มีเมนูอาหารหลากหลายกว่า 100 เมนู ทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน และสนนราคาย่อมเยาจ่ายสบายกระเป๋ามาก แม้ว่าปัจจุบันต้นทุนวัตถุดิบหลายอย่างจะสูงขึ้น แต่ด้วยความเกรงใจลูกค้าที่ส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัว หรือเป็นกลุ่มใหญ่ อยากให้ทานของอร่อยในราคาที่ไม่แรง ก็ยังคงราคาเดิมไว้

นอกจากนี้ เรื่องความสะอาดก็ไม่ต้องห่วง ที่ร้านใช้เครื่องล้างจานอย่างดี และจะพยายามพัฒนาเรื่องอาหารให้ดีต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารที่มีคุณภาพมากที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยเฉพาะเรื่องรสชาติ

ร้าน “ร่มไม้ริมนา” ตั้งอยู่ที่ 18/3 ม.6 ถ.พุทธมณฑลสาย 5 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม ใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าไปจังหวัดนครปฐม ถึงแยกถนนพุทธมณฑลสาย 5 (ฝั่งซ้ายมือทางไปวัดดอนหวาย) ให้เลี้ยวซ้ายมาประมาณ 100 เมตร จะเห็นร้านอยู่ซ้ายมือ มีป้ายชื่อร้านเห็นชัดเจน

ร้านมีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย ไปไม่ถูกกริ๊งกร๊างไปสอบถามกันได้ที่ 0-2482-1025, 08-1700-9960...เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ทางร้านฝากมาช่วงเทศกาล วันหยุดยาว ลูกค้าอาจจะมากสักหน่อย การบริการอาจจะมีเหตุขาดตกบกพร่องไปบ้างก็พยายามที่จะบริการลูกค้าทุกๆท่านให้ดีที่สุดนะครับ.


คุณชาย 3

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


August 09, 2020 at 05:15AM
https://ift.tt/3fFBP4I

ร่มไม้ริมนา สาย 5 มีดีกบทอด เมี่ยงปลาช่อน - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2UMPY8X
Home To Blog

No comments:

Post a Comment